Publicador de continguts

null Tháp Mười: Triển khai hiệu quả các mô hình cải cách hành chính

Trang chủ CHUYÊN MỤC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Tháp Mười: Triển khai hiệu quả các mô hình cải cách hành chính

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện Tháp Mười thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai hiệu quả các mô hình CCHC với mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ Nhân dân. Qua đó có nhiều mô hình hay, hiệu quả được nhân rộng và áp dụng.

Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện, nâng cao hiệu quả các mô hình đã được công nhận như: Mô hình dịch vụ bưu chính công ích; Mô hình tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; Mô hình giám sát chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức qua hệ thống camera tại các Bộ phận Một cửa từ huyện đến xã; Mô hình “5 trong 1”; Mô hình “3 trong 1”; Mô hình giải quyết thủ tục hành chính, hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; Mô hình “Trang thông tin UBND xã Thanh Mỹ trên Zalo” kết hợp với Tổ cải cách hành chính và chuyển đổi số hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; Mô hình “Một cửa không treo - Hồ sơ không đọng” kết hợp với hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong thực hiện TTHC; Mô hình “Công dân điện tử” tại Bộ phận Một cửa huyện.

Từ những mô hình trên cho thấy sự quyết tâm của các cơ quan, đơn vị trong việc tiếp tục đẩy mạnh CCHC, đặc biệt là trong việc xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ, công khai, minh bạch đối với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Song song đó, cùng với việc ứng dụng chuyển đổi số trong cải cách hành chính đã nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Tính đến nay, 100% TTHC được tiếp nhận trên phần mềm một cửa; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt cao: cấp huyện đạt 91,64%; cấp xã đạt 87,68%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; thanh toán phí, lệ phí trực tuyến ngày càng tăng.

Bt: Hoàng Kha