Xuất bản thông tin

null Công ty TNHH Khánh Thu đổi mới phương thức bán hàng trong mùa dịch Covid-19

Chi tiết bài viết Tin tức

Công ty TNHH Khánh Thu đổi mới phương thức bán hàng trong mùa dịch Covid-19

Trước tình hình bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Công ty TNHH Khánh Thu cũng bị ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh, doanh thu bán hàng sụt giảm mạnh, do vậy để khắc phục tình trạng này, Công ty đã thực hiện đổi mới phương thức bán hàng, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online nhằm giúp doanh nghiệp gỡ khó trong mùa dịch Covid-19.

Qua hơn 5 năm thành lập và đi vào hoạt động, Công ty TNHH Khánh Thu chuyên sản xuất các sản phẩm về Sen đã từng bước khẳng định thương hiệu của mình tại thị trường trong và ngoài nước. Hiện tại Công ty TNHH Khánh Thu đã cho ra 15 sản phẩm được chế biến từ Sen và một số dòng sản phẩm khác phục vụ cho khách hàng ở 45 tỉnh thành trong nước và ở một số nước khác. Trong đó có 2 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đó là Trà lá Sen Hà Diệp Liên và Trà Hoa sen Khánh Thu. Tuy nhiên thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh số bán hàng của công ty cũng bị sụt giảm, để khắc phục tình trạng này, ngoài các giải pháp bán hàng truyền thống, Ban giám đốc Công ty đã tận dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online, dựa trên nền tảng thương mại điện tử và các dịch vụ trực tuyến để cải thiện doanh số bán hàng. Về vấn đề này, ông Ngô Khánh Huy, Giám đốc Công ty TNHH Khánh Thu cho biết:

“Thực sự trong mùa dịch, doanh thu không riêng gì Khánh Thu mà tất cả các ngành, nghề đề giảm từ 40 đến 60%. Để thích nghi và cầm cự trong thời điểm này thì Khánh Thu phát triển thêm một phòng bán hàng mới là Phòng bán hàng online. Ở đây ngoài bán những sản phẩm offline là những kênh truyền thống thị trường thì công ty phát triển bán hàng online, ở đây có một sự tương tác từ người sản xuất đến người tiêu dùng trực tiếp luôn, mong muốn mình đem sản phẩm từ nhà máy đến người tiêu dùng, đó là sự tiện lợi, ngoài sự tiện lợi đó là sự tin cậy giữ người tiêu dùng đối với công ty”

Để phương thức bán hàng mới đạt hiệu quả, Công ty luôn chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên Marketing, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm và bán hàng chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay. Nói về phương pháp bán hàng online, chị Lê Nguyễn Kim Tuyến, nhân viên phòng bán hàng online Công ty TNHH Khánh Thu cho biết:

“Sử dụng Facebook, Zalo và phần mềm bán hàng mình sẽ đăng bài lên Fanpage của Công ty, thậm chí là đăng lên trang của mình rồi mình quảng cáo và Bán hàng. Công ty sẽ giao hàng trực tiếp cho khách luôn, bạn cộng tác viên đó có thể ở tận Hà nội vẫn có thể làm được. Những khách sĩ lấy hàng nhiều mình có thể chiết khấu phần trăm cho người ta luôn, em kết hợp vừa online và offline, các bạn sale online sẽ phân khúc thị trường, phân khúc khách hàng ra, chăm sóc khách hàng. Qua hình thức bán hàng này hiệu quả đạt được là mình ngồi tại Văn phòng có thể tìm được khách hàng và bán được hàng. Khách hàng có lợi ích là biết sử dụng Facebook ở đâu cũng có thể mua được sản phẩm của mình, tới ngõ ngách nào cũng được, chứ không phải như cách bán hàng truyền thống khách hàng muốn mua là phải tới cửa hàng đó mới có sản phẩm”

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Khánh Thu cũng quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư cơ sở vật chất, đưa công nghệ mới vào sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì, kiểu dáng sản phẩm cũng như tiếp tục nghiên cứu đưa ra những sản phẩm mới về Sen trên các lĩnh vực thực phẩm, Mỹ phẩm, Rượu, Đồ uống và Thủ công mỹ nghệ về Sen. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong tất cả khâu từ thiết kế, sản xuất đến thương mại phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ông Ngô Khánh Huy, Giám đốc Công ty TNHH Khánh Thu cho biết thêm:

“Để tạo ra sản phẩm tốt, thời gian qua mặc dù công ty mới khởi nghiệp nhưng Khánh Thu chú trọng đầu tư, thứ nhất là xây dựng nhà xưởng, thiết bị máy móc, thứ 2 là xây dựng vùng nguyên liệu sạch, thứ 3 là xây dựng hệ thống phân phối ngoài trừ trong nước ra mình còn xuất khẩu một số nước nữa, xây dựng 3 yếu tố này để tạo ra một chuỗi là cả một quá trình của doanh nghiệp để phấn đấu, mong muốn đem Sen Tháp Mười đi xa hơn để cho mọi người biết đến địa danh Tháp Mười là địa danh sen nổi tiếng lâu rồi cho bà con các tỉnh thành khác, các nước khác có thể biết được Đồng Tháp có được những sản phẩm tương đối chất lượng theo xu hướng chung cả nước để đạt được sản phẩm sạch như ngày hôm nay”

Để mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài phát triển các sản phẩm như sen, Công ty TNHH Khánh Thu đã nghiên cứu và cho ra sản phẩm mới là nước mát Dettox, được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Công Ty TNHH Khánh đã đầu tư trên 5 tỷ đồng để xây dựng 2 xưởng sản xuất và dây chuyền sản xuất nước đóng lon công nghệ mới. Trong đó dành 3,2 tỷ đồng để đầu tư mua máy móc, thiết bị hiện đại để sản xuất nước uống đóng lon tự động, công nghệ tiệt trùng hiện đại, đảm bảo vệ sinh, công suất 5.000 lon/ giờ. Trong thời gian tới Công ty TNHH Khánh Thu tiếp tục đầu tư phát triển vùng nguyên liệu sạch, đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh thương mại điện tử không chỉ trong mùa dịch Covid-19 mà sẽ là hướng đi tất yếu của các hoạt động kinh doanh trong tương lai để phục vụ nhu cầu tiêu thụ của khách hàng ở trong và ngoài nước, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển và đưa thương hiệu Sen Tháp Mươn vươn cao, vươn xa hơn nữa./.

Nguyễn Thu