アセットパブリッシャー

null Tháp Mười – Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tăng 0,63% so với năm 2022

Chi tiết bài viết Tin tức

Tháp Mười – Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tăng 0,63% so với năm 2022

Theo công bố UBND tỉnh Đồng Tháp về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023, Chỉ số CCHC huyện năm 2023 xếp hạng 07; chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) đạt 95,24%, tăng 0,63% so với năm 2022, xếp hạng 05.

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, bảo đảm duy trì và cải thiện Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng năm 2024, UBND huyện Tháp Mười ban hành kế hoạch Cải thiện Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2024. Trong ̣đó, UBND huyện đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của các nội dung trong công tác CCHC; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, địa phương thực hiện các nội dung Chỉ số CCHC thuộc thẩm quyền bảo đảm đúng quy định, nhất là về niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức; đẩy mạnh việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình, thực hiện thanh toán trực tuyến đối với TTHC đủ điều kiện, cũng như triển khai số hóa hồ sơ giải quyết TTHC theo quy định.

Đồng thời tăng cường tuyên truyền với nhiều hình thức để người dân nhận thức đầy đủ, đúng đắn về quyền lợi và trách nhiệm về dịch vụ hành chính công để người dân hiểu đủ, hiểu đúng, từ đó, tạo niềm tin, thu hút sự tham gia của người dân, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, mang lại sự hài lòng cho người dân.

Bt: Thúy Ly