Xuất bản thông tin

null Mô hình “Công dân điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Tháp Mười” góp phần thực hiện Chính quyền số và xã hội số

Trang chủ CHUYÊN MỤC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Mô hình “Công dân điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Tháp Mười” góp phần thực hiện Chính quyền số và xã hội số

Để góp phần thực hiện Chính quyền số và xã hội số, năm 2023, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện thực hiện mô hình “Công dân điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại huyện Tháp Mười”.

Thực hiện mô hình, nhân viên Bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện sẽ hỗ trợ, hướng dẫn người dân tạo tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Sau đó, sẽ tiếp tục hướng dẫn người dân thực hiện các bước nộp hồ sơ trực tuyến và nộp phí, lệ phí qua hình thức trực tuyến. Đối với những trường hợp thông tin thuê bao chưa chính chủ, sẽ phối hợp với các nhà mạng để cập nhật thông tin thuê bao chưa chính chủ, tạo thuận lợi nhất cho người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến; hỗ trợ người dân đăng ký mở tài khoản VNPT Money, tài khoản MB Bank, nạp tiền vào tài khoản và hướng dẫn người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, đảm bảo chế độ bảo mật thông tin của người dân theo quy định.  

Qua gần 01 năm thực hiện mô hình, giúp tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cấp xã đạt 69,90%; cấp huyện đạt 80,9%; giúp người dân rút ngắn được thời gian đi lại để giải quyết thủ tục hành chính, giảm chi phí khi nộp hồ sơ trực tuyến và nộp phí, lệ phí trực tuyến, đồng thời góp phần minh bạch trong quá giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện chính quyền số và xã hội số đi vào thực chất.

Bt: Thúy Ly, Hình: Hoàng Kha