Xuất bản thông tin

null Tháp Mười: Nâng cao tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Chi tiết bài viết Tin tức

Tháp Mười: Nâng cao tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Sáng ngày 09/3/2022, Chủ tịch UBND huyện – Trần Thị Quý có buổi họp với lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, Bưu điện huyện, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện và UBND các xã, thị trấn nhằm đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) quý I/2022 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các đơn vị triển khai nâng cao tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Ngoài ra, đối với hồ sơ thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích, Chủ tịch UBND huyện – Trần Thị Quý cũng nhấn mạnh cần phải tăng cường và quan tâm. Chú trọng đến việc tiếp nhận, giải quyết TTHC đúng và trước hạn, niêm yết công khai đầy đủ bộ TTHC. Bên cạnh đó, tập trung triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được UBND huyện giao, ban hành các Kế hoạch thực hiện từng nhiệm vụ, mô hình trong CCHC; phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức mang đến sự hài lòng cho tổ chức, người dân. Đồng thời, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, nhất là phần mềm quản lý văn bản chỉ đạo điều hành mới, phần mềm một cửa điện tử, hướng đến thực hiện chuyển đổi số.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC trong thời gian tới, tại cuộc họp các đơn vị đã thảo luận để tìm ra các điểm nghẽn như: hạn chế tỷ lệ hồ sơ trễ hạn, tiếp tục triển khai và xây dựng thêm một số mô hình mới; tập huấn, thành lập Tổ hỗ trợ, tuyên truyền việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến; quá trình thao tác trên các phần mềm ứng dụng, đơn giản hóa các TTHC... Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 06 tập thể có thành tích tiêu biểu trong triển khai thực hiện nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Trong quý I/2022, UBND huyện Tháp Mười tập trung xây dựng các Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC, trong đó trọng tâm là việc tự kiểm tra CCHC, phát động các phong trào thi đua,.... Từ đó, quán triệt đến các ngành chuyên môn và UBND các xã, thị trấn. Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 chuyển biến tích cực, trong quý I, ở cấp xã đã tiếp nhận 90 hồ sơ và cấp huyện tiếp nhận 336 hồ sơ. Số hồ sơ thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích cấp huyện được 264 hồ sơ, cấp xã được 40 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn cấp huyện, xã đều đạt trên 98%.

Biên tập: Hoàng Kha